Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2009

Vui vui ....

CHÀO
Tôi vừa bước ra khỏi cửa phòng ở khu tập thể, hai em học sinh lớp 6 bước đến và lễ phép hỏi:
-Cô ơi! Cô đi đâu vậy ạ?
-Có gì không em? - Tôi hỏi lại.
- Cô có đi đâu không?
Tôi thoáng ngạc nhiên:
- Có chuyện gì không em, nói cho cô biết nào!
Các em đồng thanh:
- Thưa cô! Chúng em hỏi cô đi đâu để chúng em chào ạ!
Tôi:????


NGHỆ THUẬT SO SÁNH


Khi dạy văn miêu tả và biểu cảm, cô giáo thường nhắc học trò hãy phát huy tác dụng của biện pháp so sánh. Trong bài văn viết về người mẹ, có cô bé học trò đã viết: "Tóc mẹ em óng mượt như xích xe đạp mới bôi dầu nhớt".
Đọc xong cô xỉu luôn!

LỖI CHÍNH TẢ

Trong bài tả cô giáo, học trò viết: "Cô giáo em mặc áo dây đi dạy".
Cô: "Mình mặc áo dây hồi nào nhỉ? Có khi nào mình bị sao mà ăn mặc như thế không???".
Nhưng thực ra ý của học trò "cô mặc áo dài..."[/ALIGN]


EM ĐÃ ĂN CƠM CHƯA?
Cô và trò ở cùng khu tập thê của trường. Đến bữa cơm trưa, co hỏi trò:
-Em đã ăn cơm chưa?
-Dạ!
-Em đã ăn chưa?- Cô hơi cao giọng.
-Dạ ...ạ....( Học trò cũng ngân dài).
-Em đã ăn chưa?
-Dạ ạ...ạ...ạ ...ạ
Cô giáo:
- Em phải trả lời là "Thưa cô! Em đã ăn rồi ạ" hoặc "Chưa ăn" chứ.
Học trò :
-Vậy hả cô!
[/COLOR]

1 nhận xét:

  1. Cười!!!Giờ dạy ngữ điệu Tiếng Anh, thầy dạy câu hỏi Yes-No question (câu hỏi có-không), thầy bảo: Ngữ điệu của lọai câu hỏi này là phải lên giọng ở cuối câu. Rồi thầy hỏi: Em nào có thể cho thầy một ví dụ. Một em thưa: Thưa thầy! Ví dụ câu" Các bạn ăn cơm chưa?" Thì ta phải hỏi " Các bạn ăn cơm chữa?"Cả lớp cười ồ..Thầy:!!!!!!!!!!??????????????

    Trả lờiXóa