Thứ Ba, 3 tháng 8, 2010

Tập huấn thiết kế bài giảng điện tử E-learning


Hiện nay, GV đã rất quen và thạo soạn bài trình chiếu bằng poverpoint. Nay muốn chuyển qua công nghệ e-learning một cách nhanh, tiết kiệm, dễ dàng, chỉ cần gài bổ sung phần mền Adobe Presenter.
Adobe Presenter. Giúp chuyển đổi các bài trình chiếu poverpoint sang dạng tương tác, có lời thuyết minh, có thể có câu hỏi tương tác và khảo sát, tạo hoạt động điều khiển dẫn dắt chương trình, và tạo mô phỏng một cách chuyên nghiệp.
Nếu dùng thêm Adobe Connect, là phần mền họp và học ảo, bạn có thể tạo ra môi trường học tập mpoij nơi, mọi lúc, trên mọi thiết bị, miễn là có nối mạng với trình duyệt web và phần mềm Flash pleyer.
Poverpoint khác Presenter thế nào?
Powerpoint thuần túy để trình chiếu, phải có người dẫn CT hoặc thuyết minh.
Adobe Presenter đã biến Powerpoint thành công cụ soạn bài giảng e-learning có thể tạo bài giảng để HS tự học, có thể ghi lại lời giảng, hình ảnh bạn giảng bài, chèn các câu hỏi tương tác, chèn các bản flash, có thể đưa bài giảng lên giảng trực tuyến. ...





LỜI TRÒ
Vẫn thích phấn trắng, bảng đen
Vẫn thích lời giảng êm đềm của cô
Được nghe cô hát, ngâm thơ
Thích hơn máy móc chỉ chờ "bấm" thôi
!

61 nhận xét:

  1. Máy móc thich lắm Bé uiTranh ảnh phụ họa vi đi ô theo cùngĐỡ công thiết kế đồ dùng....... :D

    Trả lờiXóa
  2. Khi dạy những bài thơ được phổ nhạc, hay khi dạy đến một chủ đề nào đó có những bài hát minh họa thêm, Bé thường tự mình hát cho trò nghe (Dù cô hát không hay lắm!), nhưng thấy mắt trò long lanh hơn khi cô mở máy móc!

    Trả lờiXóa
  3. Chị cũng tập huấn hôm tháng 7 nhưng giờ mới đưa lên lấy khí thế vào năm học. Đây chỉ là phần mềm hổ trợ cho power point thôi! Ư! GV lớn tuổi thì cũng ngại thật! Điều đó cũng hiểu thông cảm được!

    Trả lờiXóa
  4. Cái này em cũng học rồiQua loa, cưỡi ngựa ngắm hoa thôi hàTự dưng lắm thứ bày raSướng trong một tiết, mệt ba, bốn tuần. Trường em cho học hồi đang ôn thi tuyển sinh 9 lên 10 áh chị, thêm thắt chút vào phần bài giảng power point thôi. Hay thì hay nhưng thầy cô trường em đa số lớn tuổi, ai cũng ngao ngán. :ko:

    Trả lờiXóa
  5. Muốn sang phải bắc cầu KiềuMuốn con hay chữ phải YÊU LẤY THẦY"Lạ lùng cho gã Hương ĐàiCó duyên chi cứ gặp thầy quen cô!

    Trả lờiXóa
  6. thienthanlodang2004lúc 06:08 5 tháng 8, 2010

    ngày xưa mình soạn bài cuối năm được chấm giáo án loại A, B, C. còn giáo án điện tử có chấm ko Bé?Những gv có tuổi đeo kính mổ cò thì sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Originally posted by Huongdai_lov:Lạ lùng cho gã Hương ĐàiCó duyên chi cứ gặp thầy quen cô!Có lẽ đó là cái duyên anh ạ! Anh đã chọn một nửa cuộc đời mình là cô giáo, điều đó chứng tỏ anh đã yêu mến ngành giáo dục rồi! Và giờ gặp gỡ các thầy cô khác, tình cảm ấy có điều kiện sinh sôi mà thôi!

    Trả lờiXóa
  8. Bây giừo giáo án vẫn là một trong những điều kiện để đánh giá xếp loại Gv (Tốt,, Khá, TB,...) bạn à! Giáo án thì mọi người không viết tay như trước mà đánh máy (vậy thôi!); còn bài giảng điện tử thì không phải tiết nào cũng thực hiện được, vì khâu chuẩn bị khá công phu (Chỉ những trường nhiều lớp/khối thì GV còn đầu tư được, những trường ít lớp thì mới thử nghiệm thôi). Với lại máy móc cũng thiếu nhiều mà!

    Trả lờiXóa
  9. Vậy là học trò bây giờ không còn được nhìn thấy bụi phấn rơi rơi, không còn được nghe lời giảng bài âm âm, vang vang.... mà bất kỳ ai khi đã rời xa mái trường thân yêu đều nhớ về, như những kỷ nệm đẹp nhất đời mình....

    Trả lờiXóa
  10. Vẫn còn chứ Tiến! Máy móc không thể thay thế thầy cô được! Học trò tiếp thu bài tốt, nhớ bài lâu có một phần quan trọng đó chính là tình cảm của thầy cô giáo gửi vào qua chữ viết, giọng nói! Nếu máy móc thây thế hết thì chỉ có ở các lớp học trực tuyến thôi!

    Trả lờiXóa
  11. Tiến cũng đồng ý như vậy cô ạ! Vì bây giờ ai ai làm việc cũng cần sự trợ giúp của máy móc hết. Tiến cũng suốt ngày ngồi với máy tính đến nỗi mà giờ những phép tính đơn giản nhất cũng bấm máy, đi chợ thì phải ngẩn ngơ một lúc mới tính được số tiền thừa người ta trả lại... đầu óc nó lười làm việc thế đấy cô ạ!

    Trả lờiXóa
  12. "Em ứ chịu máy đâu,em chỉ chịu cô thôi" Anh là học trò anh sẽ phát biểu như vậy!

    Trả lờiXóa
  13. :lol: :lol: :lol:

    Trả lờiXóa
  14. Bé ui, cái này hay lắm nhé! CH dự thi GAĐT cấp tỉnh 2 năm liền đều có giải đấy! :D

    Trả lờiXóa
  15. "Tự dưng lắm thứ bày raSướng trong một tiết, mệt ba, bốn tuần". Cecilia Giang em ơi!Có gì được hết đâu emSướng rồi, mệt chút có hề chi đâu.Công nghệ phát triển đi lên.Các cô ứng dụng cho các "em" được nhờỞ các thành phố hiện nayGiáo án điện tử đã là phổ thôngRằng hay thì thật là hayThực sự hiệu quả thì do các cô mầy mòTìm thêm thí dụ hoạ minhCho "em" được tỏ được tường bài hơn....Đùa chút thôi, Ban PHHS chúng tôi cũng bàn về vấn đề này nhiều. Chung quy để giáo án điện tử phát huy thì các cô phải chịu khó đầu tư bài giảng, minh hoạ nhiều...nều không thì vẫn "vũ như cẩn" thôi

    Trả lờiXóa
  16. E-learning chỉ là phần mềm hổ trợ thêm cho power point thôi Cúc Hương à! Nó giúp tạo được những bài giảng trực tuyến để người học tự tìm hiểu ấy! Còn trình chiếu kia thì cũng bình thường mà, nó giúp GV đỡ nhọc nhằn trong việc thiết kế đồ dùng DH thôi, đỡ bụi phấn nữa!

    Trả lờiXóa
  17. Originally posted by thanhnt1688: Chung quy để giáo án điện tử phát huy thì các cô phải chịu khó đầu tư bài giảng, minh hoạ nhiều...nều không thì vẫn "vũ như cẩn" thôiĐầu tư với điều kiện dạy ít tiết anh ạ! Ở NT và MN thì chỉ một số trường được trang bị đủ máy cho các phòng học thôi, còn thì mới thử nghiệm...Nhưng chắc chắn các cô không mất tiền để in hay vẽ tranh ảnh nữa. :D

    Trả lờiXóa
  18. Originally posted by nguyenthibe:Anh đã chọn một nửa cuộc đời mình là cô giáo, điều đó chứng tỏ anh đã yêu mến ngành giáo dục rồi!Tiếc là nửa ấy chỉ là "cô giáo" riêng anh thui. Còn lại chỉ là trong mơ... mộng thôi mờ. :cry: :cry:

    Trả lờiXóa
  19. Ôi! Anh tham lam quá! Có của để dành và còn muốn gì nữa...:D

    Trả lờiXóa
  20. :lol: :lol: :lol: Hay, hay lắm Giang à!

    Trả lờiXóa
  21. Originally posted by thanhnt1688: Chung quy để giáo án điện tử phát huy thì các cô phải chịu khó đầu tư bài giảng, minh hoạ nhiều...nều không thì vẫn "vũ như cẩn" thôiGAĐT hay lắm ạh, nhưng thực tế dạy học thì ở trường em cũng chỉ đòi hỏi mỗi GV làm 1 đến 2 cái trong 1 năm học thôi. Chủ yếu dành cho tiết thao giảng, dự giờ. Để có 1 bài GAĐT hay, chất lượng thì phải đầu tư thời gian nhiều lắm, còn nếu làm qua loa, sơ sài cũng xong nhưng chỉ là đối phó, ko nhiều sáng tạo. Buồn cười là khi hỏi các em học sinh thì chúng trả lời thích học GAĐT vì nó lạ, nhiều thứ để xem nhưng thường thì tiết học sẽ bị đẩy nhanh hơn do GV bị phụ thuộc vào thao tác bấm máy để giảng và đưa tư liệu mới nên các em căng mắt theo dõi để hiểu kịp nhưng ko ghi kịp bài. Rốt cuộc xong tiết đó thì vẫn phải dạy lại ở tiết thường. :ko:Originally posted by nguyenthibe:Ôi! Anh tham lam quá! Có của để dành và còn muốn gì nữa...Có lẽ huynh ấy muốn có "quỹ đen" chị nhỉ? :D :lol: :lol:

    Trả lờiXóa
  22. Hai cô giáo giỏi tâm ní thiệt. Mới đó mà bắn tên vào tim hồng của lão rùi!:cry: :cry: :lol: :lol: :lol:

    Trả lờiXóa
  23. Giờ chắc chỉ còn tim đen thôi! Làm gì còn hồng nữa huynh ơi! :D :D :D

    Trả lờiXóa
  24. Hì, hok ngờ em "nói tầm bậy tầm bạ" mà lại "trúng tùm lum tùm la". :D :lol: :lol: :lol:

    Trả lờiXóa
  25. Sướng trong một phút mệt ba bốn ngày! :lol: :lol: :lol:

    Trả lờiXóa
  26. Originally posted by CeciliaGiang:Cái này em cũng học rồiQua loa, cưỡi ngựa ngắm hoa thôi hàTự dưng lắm thứ bày raSướng trong một tiết, mệt ba, bốn tuần. :yes: :yes: :D :idea: Anh thấy mấy câu của em hay và chí lý lắm lắm nhưng để chuẩn anh chỉnh lại một tí nhéCái này em cũng học rồiQua loa cưỡi ngựa để rồi ngắm hoa Tự dưng lắm thứ bày raSướng trong một tiết, mệt ba bốn tuần.

    Trả lờiXóa
  27. :lol: :lol: :lol: :lol: Cái này thì đúng cho mọi thành phần công dân :yes: :p :lol: :lol: :lol: :lol:

    Trả lờiXóa
  28. Ù anh cười ruồi mà! em và anh Tuyên đang online à !

    Trả lờiXóa
  29. Ủa! Anh Nam cười lúc nào mà em không thấy!

    Trả lờiXóa
  30. Thời đại @ có khác!sắp tới rồi các trò thay vì sách vở tới lớp chắc sẽ lăm lăm USB...trên tay ! Hôm nay lang thang lượm lặt tí chuyện vui thư giãn cuối tuần cô giáo nhé !"Sau khi trải qua 81 kiếp nạn, thày trò đường tăng cũng đến đc đất phật để thỉnh kinh. Anh em hồ hởi gặp như Lai. - Như Lai: các chú có mang theo USB ko đấy ? - Đường Tăng: sặc.. - Như Lai: thế anh truyền kinh cho các chú bằng gì bây giờ? - Ngộ Không nhanh trí : anh bắn bluetooth vào di động cho em. - Ngộ Không lắc mạnh tay con di động anycall haptic hiện ngay bluetooth enable. - Như Lai ăn chơi không kém rút con netbook từ túi quần hiệu sony vaio P kích thước 16x9 ra, chỉ trong vài giây, việc truyền kinh đã xong và Như Lai bay đi. - Đường Tăng lẩm bẩm, biết thế ở nhà search Google download cho nhanh " !!!( theo haihuoc.com)

    Trả lờiXóa
  31. Em làm việc và lâu lâu nghía qua blog một chút xem có ai hỏi thăm mình không!

    Trả lờiXóa
  32. Nghe tiếng ... " gia cầm" đâu đây !

    Trả lờiXóa
  33. Cô giáo vẫn chưa ngủ ah :D! Cô thức khuya vậy mai làm sao dậy sớm mà đi dậy đây :)

    Trả lờiXóa
  34. Đang " đung đưa" lên rẫy đây !

    Trả lờiXóa
  35. Tôi và bạn lại cùng họ "tiên" rồi!

    Trả lờiXóa
  36. Từ SG citi , từ tối tới giờ " bồ " có tí cồn nào chưa ?

    Trả lờiXóa
  37. Anh và Bé là bà con rồi ! cùng họ "Vạc" cả.

    Trả lờiXóa
  38. Muộn quá thì ngủ lại nhà cô đại đi ! có "cồn" rồi biết đường mô mà về?

    Trả lờiXóa
  39. Thức quen rồi T à! Mới hơn 10 giờ mà! mai mốt vào học thức 12 giờ là bình thường.

    Trả lờiXóa
  40. Thôi " lượn" về bên "nhà tôi hay nhà ông" chơi để cô giáo đi ngủ ông ạ !

    Trả lờiXóa
  41. Ừ nhỉ ! Tôi tìm từ nãy đến giờ mà chưa thấy lối ra, lại đụng ...ông nữa rồi !

    Trả lờiXóa
  42. Thôi Nam chạy đại hướng nào đó trúng đâu thì trúng ! tạm biệt , ông về sau nhé !

    Trả lờiXóa
  43. Originally posted by DaoQuangTuyen:Đang " đung đưa" lên rẫy đây !Đung đưa bộ phận nào thế anh Tuyên? :D Còn đòi ngủ lại nhà cô nữa - Eo ôi là học trò!

    Trả lờiXóa
  44. Originally posted by thanhnt1688:hai bố T&N hay thế, đêm hôm các bố vẫn mò mẫm xa nhỉAnh Thành à! Em xin làm thành viên thứ 43 (đúng không anh Nam nhỉ?!) của lớp 12a_NinhGiang rồi đó! Nhưng anh Nam bảo khi nào liên hoan rồi thông báo vì lớp anh dạo này đang thu quỹ! :D :D :D

    Trả lờiXóa
  45. hai bố T&N hay thế, đêm hôm các bố vẫn mò mẫm xa nhỉ

    Trả lờiXóa
  46. Hôm qua tôi " lẻn về nhà " rồi mà bác Nam vẫn chưa xong màn chào Tạm biệt !

    Trả lờiXóa
  47. :D :D :D Vậy là anh nhanh chân hơn rồi!

    Trả lờiXóa
  48. Vì em bị tuột mất dép các bác ạ !

    Trả lờiXóa
  49. Giáo dục có lẽ đi thật chậm đấy. hãy cố lên, cái này mình đã được học cách đây 5 năm rồi .

    Trả lờiXóa
  50. Theo mình nghĩ thì vấn đề ở đây không phải là chậm hay nhanh mà là chất lượng thực tế nó đem lại cho học sinh kìa! Có nhiều nơi học sinh cấp 2 mà còn chưa được biết đến cái máy tính, chưa biết lên mạng internet là như thế nào nữa! Chứ đừng nói gì đến học mọi lúc mọi nơi...

    Trả lờiXóa
  51. Rất nhiều nơi chứ không chỉ "có" đâu các bạn à! Nhất là miền núi! Nói thật, nhiều GV cũng không biết mạng là gì nữa!

    Trả lờiXóa
  52. Ôi ! Thế thì làm thế nào làm cho giáo dục phải là hàng đầu, làm thế nào mà giáo viên có thể ghiảng dạy, có nhiều bài trong sách giáo khoa nói về Internet, thật .....!!!!

    Trả lờiXóa
  53. Không phải GV không muốn biết mà Đk không cho phép, ở vùng sâu vùng xa thì "mạng" ở đâu ra! GD còn nhiều nan giải lắm! Hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm của XH nhiều hơn! Cả huyện mình số trường có máy chiếu để phục vụ giảng dạy đếm trên đầu ngón tay í mà!

    Trả lờiXóa
  54. Nghĩ lại củng tội nghiệp cho giáo dục, điều kiện thật, nhưng đừng nói rằng giảng dạy truyền thống hơn. Nghe một ca khúc dễ nhớ hơn là ngồi tập. Nghe ngâm một nbài thơ dễ cảm thụ hơn là đọc, xem một trận đánh trên đèn chiếu dễ nhớ diễn biến hơn thầy cô giảng , có thể chứ ?

    Trả lờiXóa
  55. "Tội nghiệp" a?Mà cũng "tội nghiệp" thật!Mình đâu có phủ nhận việc sử dụng CNTT vào dạy học là hiệu quả! Nó giúp giải phóng sức lao động của GV rất nhiều, không phải cồng lưng viết vẽ... Nhưng như bạn thấy đó,CT GD chúng ta hơi nặng, nếu cứ ngâm nga hoặc mãi mê với hình ảnh thì "cháy giáo án" là chắc! Với lại, tùy đối tượng học trò nữa!

    Trả lờiXóa
  56. Đâu phaỉ sử dụng GAĐT là phải quá nhiều hình ảnh, nếu quá nhiều là lạm dụng hiệu ứng đấy, nếu hiệu ứng trong một bài giảng mà hấp dẫn hơn rất nhiều so với nội dung thì học trò chỉ mãi mê xem hiệu ứng đâu có thèm nghĩ tới nội dung, GAĐT là phương tiện giúp giáo viên truyền thụ kiến thức thôi mà .

    Trả lờiXóa